ความเเตกต่างคนไทยกับฝรั่ง

ความเเตกต่างคนไทยกับฝรั่ง

superthumb (9)large

1. การผายลมเสียงดังต่อหน้าธารกำนันและคนรอบข้างแม้เป็นเรื่องไม่บังควร  แต่ก็ไม่ถือ ว่าเป็นเรื่องหน้าอายแต่อย่างใด

ตรงกันข้ามกับคนไทย หากใครเผลอปล่อยออกมาจนคนได้ยินกันทั่วละก็..จะมีความรู้สึกอยากแทรกแผ่นดินหนีไปเลย..!!

2,  คนไทยหากเผลอ…เลอ ออกมาเสียงดัง เอิ๊กกกก….หลังจากทานอาหารอิ่ม หรือจะเพราะเหตุใดก็ตาม ถือเป็นเรื่องธรรมดา…

แต่ฝรั่ง ถือเป็นเรื่องที่น่าเกลียดมากๆ

3. คนไทย หากอยากตัดเล็บของตัวเองก็สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลาแม้แต่เวลาทำงาน  แต่ ฝรั่ง ต้องไปนั่งตัดในห้องน้ำ

จึงจะถือว่ารู้จักกาลเทศะ

4..พ่อแม่ ฝรั่ง ที่มีลูกสาว จะรู้สึก เฉยๆ และอาจแอบปลื้มลึกๆ  หากลูกสาว พาไอ้หนุ่มแปลกหน้า มานอนด้วยที่บ้าน แถมผู้เป็นแม่จะคอยดูแลเรื่องอาหารการกินให้ไอ้หนุ่มด้วย  …..แต่สำหรับคนไทย  หากไอ้หนุ่มคนไหนจับพลัดจับพลู ไปนอนกับลูกสาวชาวบ้าน จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม หากตื่นมาตอนเช้า….แล้วพ่อของหญิงสาวไม่เซริฟ อาหารเช้าให้   ด้วยลูกปืนร้อนๆ ก็ถือว่าบุญกะลาหัว  แล๊ววว…..อิๆๆๆ

5. ผู้หญิงฝรั่งหากท้องโดยไม่มีพ่อ ไม่ถือว่าเป็นเรื่องเสื่อมเสียและไม่มีใครตำหนิติเตียน …ในขณะที่ผู้หญิงไทย…บางคนแทบอยากจะฆ่าตัวตาย ด้วยความอดสู   (ทีตอนสนุกแล้วไม่รู้จักคิด ป้องกัน)

6.  พวกฝรั่ง หากโดน พวกกุ๊ย หรือพวกขี้ยาปากซอย มันแซวแบบชวนหาเรื่อง ด้วยคำพูดหยาบคายหรือพูดกวน teen เขาจะไม่ให้ความสนใจหรือเก็บมาคิดให้เปลืองสมอง  แต่สำหรับคนไทย  หากไม่ได้เอาเลือดชั่วมันออก หรือไม่ได้แก้แค้น ชาตินี้คงนอนตายตาไม่หลับ  อิๆๆ

7.  ฝรั่ง เวลาร่วมเพศกัน  ปล่อยให้เกิดเสียงดังปานเตียงจะหักแถมร้องครวญครางโอดโอยด้วยความมันส์  จนบ้านใกล้เรือนเคียงหรือห้องข้างๆได้ยินกันทั่ว ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดามาก     แต่สำหรับคนไทยแล้ว……ไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ไหน..และเพื่อนบ้านคงจะมีเรื่องเล่ากันสนุกปากไปเลย  “.แฮะๆๆ (เรื่องนี้ผู้เขียนเคยประสบมาบ่อยๆ ตอนเป็น ไกด์ป่า ขนาด นอนชิดติดกันแท้ๆยัง ไม่รู้จักเกรงอกเกรงใจกันบ้างเลย…. ให้ตายซิ..)..เขาคงคิดว่าเป็นสิทธิส่วนบุคล โดยไม่คำนึงเลยว่ามันทรมานจิตใจคนข้างเคียงแค่ไหน. แฮะๆๆ”

8.  ฝรั่ง 99% ชอบใช้ชักโครก มากกว่า นั่งยองๆบนคอห่าน  แม้ว่าจะเป็นห้องน้ำสาธารณะก็ตาม     คนไทย หากไม่ใช่ห้องน้ำส่วนตัว หรือตามโรงแรมแล้ว   จะรู้สึกหยะแหยงมาก หากต้องโถลกก้น ไปนั่งทับรอยก้นผู้อื่น ในขณะที่รอยยังอุ่นๆอยู่เลย บรือออออ..

9.  เวลานัดพบปะสังสรรค์กันตามร้านอาหารหรือภัตตาคาร ถึงเวลาเช็คบิล ฝรั่ง นิยมที่จะแชร์ กันจ่าย หรือไม่ใครสั่งอะไรก็จ่ายใครจ่ายมัน แม้ว่านั่งโต๊ะเดียวกันหรือสนิทสนมกันแค่ไหน ก็ตาม    ไม่เหมือนพี่ไทย ที่ต่างคนก็อยากได้หน้า เพื่ออวดเด็ก เซริฟ ต่างก็แย่งกันจ่าย เองทั้งหมด     แล้วมาลำเลิกบุญคุณกันทีหลัง เวลาทะเราะกัน  แฮะๆๆ

10 .  ฝรั่งผู้หญิงกับผู้ชาย…หากนับถือกันเป็นเพื่อน จริงๆ   จะไม่มีเรื่องเพศเกิดขึ้น   แต่คนไทย  โดยเฉพาะผู้ชาย ปากบอกว่าเป็นแค่เพื่อน   แต่ แอบจ้องบั้นท้ายเพื่อนตาเป็นมัน  ใจคิดอยากฟัน ตลอด เวลา   ฮ่าๆๆๆ..เห็นมาเยอะแล้ว

11  ผู้หญิง.ฝรั่ง….ที่ขายบริการทางเพศ หากจดทะเบียนเสียภาษีให้รัฐแล้ว…ถือเป็นอาชีพสุจริตถูกกฎหมาย…..แต่เมืองไทยถึงแม้เป็นอาชีพผิดกฎหมายและศีลธรรม  กลับมีหญิงขายบริการเต็มบ้านเต็มเมือง….โดยรัฐไม่ได้ภาษีจากอาชีพนี้แม้แต่บาทเดียว

12 . ฝรั่งไม่ว่าหญิงหรือชายรวมทั้งเด็กและผู้ใหญ่  ต่างชอบเล่นไพ่ กันเป็นงานอดิเร็ก  แต่เล่นเพื่อความสนุกสนาน และเป็นการฆ่าเวลา ยามว่างเท่านั้น…..และเท่าที่เห็นมาส่วนมากเล่นเอาแต้มเท่านั้น ไม่ได้เล่นเอาเงิน แต่พี่ไทยเรา เล่นเอาเป็นเอาตาย จนบ้านช่องห้องหอรถยนต์ แทบไม่เหลือเพราะเสียให้กับการพนัน เรืองแบบนี้ไทยเรา เจ๋งกว่า แฮะๆๆๆ

13 .การทำงานแบบฉายเดี่ยว…คนไทยเราทำได้ดีไม่แพ้ฝรั่ง  แต่หากทำงานเป็นทีมแล้ว มักสู้ฝรั่งไม่ได้  ดูตัวอย่างง่ายๆฟุตบอลไทยไม่เคยได้ไปบอลโลก…..แต่ในขณะที่ นักชกไทย บางยุคบางสมัย แชมป์โลกชาวไทย แทบจะเดินชนกัน .ฯลฯ

14.อาหารนั้นฝรั่งจะนิยมทานอาหารขยะเเต่คนไทยนิยมรับประทานอาหารพื้นบ้าน

ใส่ความเห็น